3 lời khuyên hữu ích để tạo bộ nhận diện thương hiệu lâu dài



          Thương hiệu là điều cực quan trọng với một doanh nghiệp. Đây cũng là giá trị lớn nhất mà doanh nghiệp tạo dựng và thuộc sở hữu của doanh nghiệp đó. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty Hoàng Anh xin gửi tới quý khách 3 lời khuyên hữu ích nhất để có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu lâu dài, uy tín và chuyên nghiệp nhất.

          Phát triển một thương hiệu mới hoặc xây dựng lại một thương hiệu cũ là một phần quan trọng của một doanh nghiệp thành công. Xây dựng thương hiệu sẽ quyết định thể hiện mục tiêu và giá trị doanh nghiệp. Một thương hiệu nên được xây dựng với chiến lược lâu dài nhằm tác động đến đúng đối tượng khách hàng cần thiết và tạo dựng nên những giá trị hữu ích nhất cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngay từ đầu, các doanh nghiệp nên có sự định hướng rõ ràng nhằm phát triển bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời nhất, chất lượng nhất, thể hiện được cái tầm của doanh nghiệp đồng thời giúp quảng bá những giá trị của doanh nghiệp.  Đây là yêu cầu thiết yếu quan trọng với mỗi tổ chức, đơn vị.

          Có ba yếu tố quan trọng cần xem xét khi xây dựng thương hiệu hoặc tái xây dựng thương hiệu công ty khách hàng của bạn là: sử dụng các nghiên cứu thích hợp nhằm thiết kế bộ nhận diện chất lượng nhất, phát triển các mục tiêu kinh doanh đúng đắn và thiết kế lại logo hoàn hảo hơn. Trong bài viết này sẽ điểm một số nét chính khi bạn xây dựng thương hiệu cho khách hàng của bạn, bạn cần làm gì ?

          1. Nghiên cứu

          Bước đầu tiên trong việc tạo mới hoặc cải tạo một bản sắc thương hiệu cho công ty khách hàng của bạn là để nghiên cứu một số vấn đề cho công ty này, đối thủ cạnh tranh và thị trường khách hàng chính của họ.

          Thậm chí nếu bạn có một nắm bắt tốt về công ty họ hoặc bạn đang thay đổi thương hiệu cho một công ty này đã thiết lập việc mockup nhận diện thương hiệu tốt, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu lịch sử, mục tiêu, sứ mệnh và giá trị ++ khác của doanh nghiệp này để đánh mạnh nhận thức của khách hàng khi nhìn thấy các mẫu thiết kế của bạn. Việc xây dựng thương hiệu nên được phản ánh những điều này, vì vậy biết chính xác những gì bạn đang có trước khi bạn bắt đầu công việc thiết kế thương hiệu là điều tối quan trọng. Hãy xem xét hoặc khảo sát giám đốc điều hành và nhân viên cấp cao trong quá khứ với những câu hỏi về cách thức công ty được thành lập, giá trị sản phẩm và những thế mạnh của họ trước các đối thủ khác.

          Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp định vị mình đang nằm đâu và để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hợp lý.

          Nghiên cứu thị trường cũng là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải có một ý tưởng tốt về nhân khẩu học của thị trường của bạn: độ tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn và thậm chí lợi ích. Những yếu tố này có thể xác định như thế nào thị trường của bạn sẽ cảm nhận được thương hiệu của bạn.

          Bước cuối cùng là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Tạo một danh sách các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn, cũng như những doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực và xem những gì họ đang làm trong nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ. Kiểm tra quảng cáo và tiếp thị của họ, bao gồm cả trang web, các tài khoản truyền thông xã hội, quảng cáo báo chí và truyền hình và tiếp cận cộng đồng. Hãy suy nghĩ về khía cạnh những gì đại diện cho thương hiệu của mình - sự tin cậy, thân thiện, dễ sử dụng - và làm thế nào họ so sánh với tầm nhìn và giá trị của công ty bạn.

          2. Xác lập mục tiêu kinh doanh

          Một khi bạn đã nắm về các mục tiêu kinh doanh, thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn, đó là thời gian để quyết định những gì thương hiệu sẽ đại diện cho sản phẩm và dịch vụ. Xác định một vài mục tiêu quan trọng, sau đó tạo ra một danh sách các từ mà bạn muốn khách hàng của bạn sử dụng để mô tả doanh nghiệp của họ. Đây cũng là thời gian tuyệt vời để xác định cá tính của bạn trong bộ nhận diện thương hiệu mà nó sẽ được thực hiện thông qua quảng cáo, tiếp thị, quan hệ công chúng và truyền thông xã hội.

          Sự đồng nhất trong màu sắc của các hạng mục thiết kế thương hiệu là điều tối quan trọng của một bộ nhận diện thương hiệu thành công.

          Tiếng nói và cá tính của thiết kế sẽ là những cảm quan tuyệt vời đằng sau một bản sắc thương hiệu trực quan và các hạng mục bạn sẽ thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu. Hãy xem xét việc chia sẻ các mục tiêu ban đầu của mình với giám đốc điều hành và nhân viên chủ chốt để hiểu hơn về các giá trị thương hiệu tạo dựng và nhận được thông tin phản hồi và để tránh "thiết kế này là của bạn và chỉ riêng bạn".

          3. Thiết kế logo

          Logo là biểu tượng bên ngoài cho thương hiệu doanh nghiệp, vì vậy bước này nên dành thời gian và nhiều công sức nhất. Để lại phần này cho một nhà thiết kế đồ họa hoặc một ai đó với kiến ​​thức chuyên sâu trong các yếu tố thiết kế. Hãy suy nghĩ về những màu sắc bạn sẽ sử dụng - màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với việc ra quyết định và tâm lý khách hàng, và có thể đại diện cho thương hiệu của bạn ngay lập tức. Các hạng mục khác của thiết kế logo là phông chữ và màu sắc và các chuẩn mực trong thiết kế logo. Các thiết kế khác cũng bắt đầu từ logo mà ra, định hướng màu sắc, chuẩn mực và các điểm nhấn cũng từ logo, chính vì vậy logo là quan trọng nhất trong một bộ nhận diện thương hiệu thành công.

          Hãy chắc chắn rằng logo của bạn có thể được sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông và các sản phẩm khác nhau. Bạn sẽ muốn logo của bạn nhìn giống nhau trên một chiếc áo polo cũng như trên card visit của bạn. Logo của bạn không được quá trừu tượng hoặc khó hiểu - nó có thể hấp dẫn người dùng tạo ra một biểu tượng với rất nhiều ý nghĩa, nhưng tốt hơn hết nó cần đơn giản và dễ hiểu nhất có thể.



          Các dự án khác

          Sản phẩm

          Dự án

          Hỗ trợ trực tuyến
                 Kinh doanh 1   Kinh doanh 2
                0984.820.889   0908.301.979

          Facebook Fanpage